15 เมษายน 2558

ความรู้เรื่องถ่านหิน


ทรัพยากรถ่านหิน เป็นสิ่งสำคัญในการผลิตไฟฟ้า ในโลกปัจจุบันไฟฟ้าเป็นสิ่งสำคัญในดำรงชีวิต เพราะเราต้องใช้พลังงานในการใช้งานในส่วนต่างๆ เช่น อ่านหนังสือ ทำอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพียงเราตื่นมาตอนเช้าของทุกๆ วัน ลองสังเกตุว่าหลังจากตื่นมาแล้ว อะไรบ้างที่เราเห็นที่ไม่ใช้พลังงานไฟฟ้าบ้าง เพราะนั้นคือ สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ว่า พลังงานไฟฟ้านั้นมาจากการผลิตจากถ่านหินส่วนหนึ่ง และถ่านหินก็เป็นทรัพยากรที่บ้านเมืองเราก็มี แต่...ในอนาคตจะเพียงพอหรือไม่!
อ่านเพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น